Các bạn thân mến!
ganh ghét đố kỵ luôn luôn nảy sinh trong con người chúng ta,khi còn bé chỉ vì miếng bánh mà cũng tranh cãi đố kị ghen ghét nhau ,càng lớn càng nhiều thứ nó không công bằng khiến mình càng khó chịu hơn.Tôi cũng giống như một số người ở đây mà thôi,sinh ra trong gia đình không khá giả ,xuất phát điểm khác nhiều người,ghen ghét đố kị đến từng ly từng tí  mà không hiểu rằng bố mẹ tôi không bao giờ để chúng tôi chịu thiệt thòi,rồi dần trưởng thành tôi cũng nhận thức được và suy nghĩ chín chắn hơn.tôi không còn những ngày nhằm nhò xem bạn bè hàng xóm có gì để về so sánh và đòi hỏi từ bố mẹ nữa,chúng ta nên nhận thức rằng chúng ta nếu sinh ra trong nghèo khó thì đó không phải là lỗi của bạn,đừng bao giờ so sánh mình với những người khác vì khi đó nó chỉ đang sỉ nhục chính bản thân mình mà thôi.

Cuộc sống vốn không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó.


Khi mà bạn nhận thức được rằng mình không nên so sánh mình với bất cứ ai,họ giỏi hơn mình chỉ vì họ họ nhiều hơn mình,họ ăn sung mặc sướng là do họ xuất phát điểm hơn mình hoặc là họ đã khổ từ trước nên bây giờ họ hưởng thụ thì khi đó bạn sống rất thoải mái vô tư mà không hề có lòng đố kị .


Sống thì đừng quan tâm người khác nói gì về mình, bởi chỉ có bạn

Sống tốt nhất là hãy đừng quan tâm người khác nói gì về mình,cũng không thể đánh giá qua câu từ nhìn là biết,đôi khi những gì mình nhìn tận mắt đã là sự thật họ không thể biết hết về con người mình vì chỉ có mình mới biết mình là ai mình là người như thế nào mà thôi.
Tôi thì sống không mấy quan tâm lời thiên hạ nói kể cả nói trước mặt hay sau lưng,nói xấu hay tốt thì cũng đều nói về mình sống mà không có người ghét thì quá tầm thường.Tôi có đứa bạn lúc nào cũng than thở với tôi rằng làm sao có thể sống như cậu thật đơn giản mà không bị ai nói xấu không bị ai soi mói,tôi có đưa ra rất nhiều lời khen nhưng chính bạn đấy không nhận thức được họ càng nói xấu thì mình cũng lại nói xấu họ,rồi cứ thế hai bên nói xấu nhau thì phải làm sao mới có thể hóa giải được,hãy nghĩ đơn giản họ nói xấu mình vì họ ghen những thứ mình có mà họ không có.Những lời nói sau lưng mình cũng chỉ là những lời sau lưng và người nói sau lưng cũng đồng nghĩa với việc họ đứng sau lưng mình mà thôi,nên những ai đang bị nói xấu chắc là người không tầm thường chút nào cả.

Hãy cảm ơn và mỉm cười cho qua nhé! Đừng để lời nói sau lưng làm ảnh hưởng đến nhân cách bạn sống.

Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với

Đúng cũng muốn người khác thừa nhận sai thì luôn muốn đổ lỗi và không chịu trách nhiệm cho lỗi lầm mình gây ra là điều mà rất nhiều người đang mắc phải.Có thể chỉ vì muốn mình nổi bật trong mắt người đối diện mà gây ra những lỗi lầm gây tổn thương cho người khác.Trưởng thành không phải là cái gì cũng tranh luận bàn cãi đúng sai,trước tôi rất thích tranh luận và đưa ra luận điểm chính bản thân và muốn người khác thừa nhận,nhiều lúc rõ ràng mình thắng trận nhưng chỉ hả hê được một lúc rồi cảm thấy ân hận và cắt dứt lương tâm ,tại sao mình cứ phải tranh luận bàn cãi rồi bêu xấu họ để mình được nổi lên.Rồi ngày một lớn hơn,nhận thức đúng và bận rộn hơn với nhiều thứ khiến mình chẳng để tâm hay tranh cãi với người khác nữa,đôi khi im lặng cho qua và không muốn giải thích thêm bất cứ điều gì cả ,chỉ muốn mọi thứ để thời gian giải quyết và yên bình ngủ một giấc là được.


Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường.

Không là mình thì là ai,đừng cố trở thành người khác,đừng cố gắng đùng một phát thành tài ngay được,mỗi ngày một tiến bộ ,mỗi ngày một niềm vui đừng đánh mất bản thân mình cho dù hoàn cảnh có ra sao khắc nghiệt hay vinh quang như thế nào.Cũng đừng có để người khác làm tổn hại đến nhân phẩm và danh dự của mình bạn nhé.



Cảm ơn các độc giả đã đọc đến đây,nếu hay thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.Hãy like và theo dõi blogger để xem nhiều bài viết bổ ích hơn nhé !Và đừng quên bình luận ý kiến riền của các bạn nhé!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VẤN ĐỀ CHƠI GAME HIỆN NAY

TÔI CÓ MỘT NGƯỜI BÀ